27/10/50

QUAD ปากกาเขียนบนอากาศจาก Samsung

บริษัท Samsung แห่งเกาหลีได้พัฒนาปากกาอิเล็กทรอนิกส์ที่ดูเหมือนปากกาสีดำธรรมดา แต่สามารถเขียนได้บนอากาศราวกับว่ามีกระดานที่มองไม่เห็น ทั้งนี้ปากกาดังกล่าวจะมีเซ็นเซอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่ปลายมากกา โดยจะเก็บทุกความเคลื่อนไหวไว้ในหน่วยความจำที่อยู่ภายในตัวปากกา ปากกาดังกล่าวเขียนได้โดยไม่จำเป็นจะต้องมีกระดานรองรับ และสามารถเขียนได้บนทุกพื้นผิว เก็บข้อมูลทุกอย่างที่เขียน ซึ่งเป็นผลงานจากงานแสดงของนักศึกษาแห่ง Samsung Art & Design Institute (SADI) ในกรุงโซล
ปากกาแห่งอนาคตนี้มีชื่อว่า QUAD เป็น 1 ใน 32 ผลงานออกแบบของนักศึกษาที่กำลังจะจบจากคณะการออกแบบผลิคภัณฑ์ที่ SADI โดยสถาบันดังกล่าวก่อตั้งขึ้นโดย Samsung Group เมื่อปี 1995 เพื่อให้เป็นสถานศึกษาสำหรับดีไซเนอร์ด้านแฟชันและกราฟิกในอนาคต ทั้งนี้คณะดังกล่าวก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2005 เนื่องจากความต้องการนักออกแบบที่มีความเข้าใจด้านวิศวกรรมเพื่อรองรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Samsung
ถึงแม้ว่าปากกาดังกล่าวจะเป็นเพียงต้นแบบ แต่ผูสร้างสรรหวังว่าจะขายไอเดียนี้ให้กับปากกาแบรนด์หรู อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันนี้ก็มีให้เห็นแล้วสำหรับอุปกรณ์เล่นเกมยอดนิยมอย่าง Nintendo Wii
นอกจากปากกานี้แล้ว ยังมีผลงานที่น่าสนใจอื่นๆ อีก เช่น โน้ตบุค 2 หน้าจอ กล้องดิจิตอลที่สามารถเป็นกรอบรูปได้ ตามปรัชญาความคิดของบริษัทที่นำเสนอความโดดเด่นเฉพาะตัวของสินค้าที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น: